Kết quả tìm kiếm cho "cầu Vàm Xáng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 54
Đặc thù huyện Phú Tân là địa bàn cù lao có nhiều kênh rạch tự nhiên, nhiều cây cầu ván nhỏ hẹp đến nay đã xuống cấp, trở ngại cho việc đi lại của người dân. Trong bối cảnh ngân sách đầu tư hàng năm còn hạn chế, địa phương đã vận động nhiều nguồn lực đóng góp. Nhờ đó, số lượng cầu nông thôn tăng lên theo thời gian, tạo niềm phấn khởi cho người dân và khởi sắc cơ sở hạ tầng.
Huyện Phú Tân tập trung huy động mọi nguồn lực cho đầu tư hạ tầng, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần tạo nền tảng, động lực để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hiện nay, nguy cơ cháy nổ gia tăng, kéo theo thiệt hại ngày càng nặng nề. Việc ngăn chặn hỏa hoạn, hạn chế thiệt hại do “bà hỏa” gây ra phụ thuộc rất lớn vào ý thức tự phòng ngừa của từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp và mỗi người dân.
“Các dự án đạt tiến độ, góp phần khắc phục điểm nghẽn về giao thông; hoạt động vận tải phát huy hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy nhận xét.
Cơn bấc nhẹ, đàn chim én chao nghiêng trên mặt sông, báo hiệu mùa xuân đang tới. Đây là thời khắc ngư dân tất bật “săn” cá sửu (sủ) nơi sông sâu, kiếm thêm thu nhập.
Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá bất hợp lý, Sở Công Thương An Giang đã triển khai kế hoạch bình ổn thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
“Hệ thống giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm” - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Ngô Công Thức nhấn mạnh khi chia sẻ về định hướng cốt lõi của ngành GTVT.
Chương trình giáo dục STEM (STEAM) đang được áp dụng vào trường học nhằm kích thích sự sáng tạo của học sinh và định hướng nghề nghiệp cho các em theo một quy trình khoa học cụ thể. Với những môn khoa học khó tiếp thu, thay vì giảng lý thuyết, dựa vào hình minh họa đơn điệu trong sách, giáo viên đã làm sinh động thành các mô hình, giờ thực hành, mở rộng nghiên cứu… thu hút học sinh tham gia.
Nhiều năm qua, bà Hồ Thị Phượng Hải (ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) đại diện 4 hộ dân (Huỳnh Hùng Dũng, Lương Văn Thiện, Huỳnh Quốc Việt, Nguyễn Đăng Khoa) khiếu nại các cấp chính quyền địa phương, yêu cầu trả 0,9ha đất thổ cư ở xã Lương An Trà (huyện Tri Tôn).
Năm 2017, khi ngày hợp long, thông xe cầu Vàm Cống cận kề, tôi thực hiện bài viết “Chưa xa đã nhớ…”, gom góp niềm bịn rịn về những chuyến phà trăm năm sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử. Không ngờ, 6 năm sau, tôi lại có dịp trở lại bến phà ngày cũ, nhưng để viết về niềm vui mới!
Phà Vàm Cống (nối liền 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp) hoạt động lại sau 4 năm không phải là sự kiện lớn. Nhưng câu chuyện này được quan tâm rất lớn, bởi đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân đôi bờ.
Kênh đào có ý nghĩa rất lớn về giao thông thủy, cung cấp nước cho tưới tiêu và điều tiết lũ. Trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) có 5 tuyến kênh cấp I, 55 tuyến kênh cấp II và trên 355 tuyến kênh cấp III. Trong đó, kênh Thoại Hà (còn có tên là kênh (Rạch Giá - Long Xuyên) trên 200 năm tuổi, là chứng cứ lịch sử cho sự có mặt của người Việt đến khai mở vùng đất phương Nam và tại huyện Thoại Sơn.